About

Meet Pingu and Friends

    Pingu’s English นำตัวการ์ตูนมาสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษให้กับเด็กก่อนวัยเรียน

     Pingu’s English ได้นำตัวละคร “พิงกุ” (Pingu) มาเชื่อมโยงกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ โดยพิงกุ-นกเพนกวินตัวน้อยที่อาศัยอยู่ในหิมะและน้ำแข็งที่ขั้วโลกใต้ ชอบการผจญภัยไปกับเพื่อนๆ ได้แก่ Pingo และ Robby อีกทั้งยังมีครอบครัว และ Monster ที่จะมาทำให้การเรียนรู้ภาษาอังกฤษของเด็กๆ สนุกยิ่งขึ้น

     พิงกุจะมาสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ โดยจะพาเด็กๆ เรียนรู้บทเรียนภาษาอังกฤษใหม่ๆ ไปพร้อมๆ กัน

     มาทำความรู้จักพิงกุ เพื่อนๆ ของพิงกุ และครอบครัวของพิงกุกัน!    

Meet Pingu and Friends-Pingu

Pingu

“พิงกุ” เพนกวินที่แสนน่ารัก เป็นที่ชื่นชอบในหน้าจอทีวีของเด็กๆ ตั้งแต่ปี 1986 พิงกุชอบการผจญภัยไปกับเพื่อนๆ ในทวีปแอนตาร์กติก และมีครอบครัวที่แสนอบอุ่น ซึ่งจะคอยสอนบทเรียนชีวิตต่างๆ กับพิงกุ

Meet Pingu and Friends-Daddy

Pingu's Daddy

     “คุณพ่อ” สุดเก่งของพิงกุมีอาชีพเป็นบุรุษไปรษณีย์ ใช้ลากเลื่อนในการส่งจดหมายและพาครอบครัวไปเที่ยว ชอบใช้เวลาว่างในการประดิษฐ์ของเล่นให้กับลูกๆ และคอยอบรมสั่งสอนพิงกุ และพิงก้าอย่างสม่ำเสมอ

Meet Pingu and Friends-Mommy

Pingu's Mommy

     “คุณแม่” ที่แสนจะอบอุ่นของพิงกุ ไม่ว่าพิงกุจะซุกซนแค่ไหน แม่ก็ไม่เคยโกรธ และจะคอยอบรมสั่งสอนพิงกุอยู่เสมอ อีกทั้งยังคอยดูแลกระท่อมน้ำแข็งให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และทำอาหารโปรด “ซุปปลา” ให้พิงกุ เมื่อมีเวลาว่าง แม่จะชอบอ่านหนังสือพิมพ์ และถักนิตติ้ง

Meet Pingu and Friends-Grandfater

Pingu’s Grandfather

     “คุณปู่”ของพิงกุที่แสนใจดีกับเด็กๆ ทุกคน ปู่มีความกระตือรือร้น คอยสนับสนุนการผจญภัยของพิงกุ

Meet Pingu and Friends-Monster

Monster

    “สัตว์ประหลาดขนฟูเพื่อนรัก” ของพิงกุ ขี้หนาว ชอบสวมที่ปิดหูสีม่วงและผ้าพันคอที่เข้าชุดกัน พิงกุได้รู้จักมอนสเตอร์โดยบังเอิญ และได้ร่วมกันหลอกพิงก้าให้กลัวมอนสเตอร์

Meet Pingu and Friends-Pingo

Pingo

     “พิงโก้” เพื่อนที่โรงเรียนของพิงกุ มีจงอยปากที่ยาวและแหลม และบางครั้งชอบแกล้งพิงกุ โดยพิงโก้และพิงกุจะคอยดูแลกันและกันอย่างสม่ำเสมอ

Meet Pingu and Friends-Pingi

Pingi

    “พิงกิ้” เพื่อนผู้หญิงของพิงกุที่แสนจะใจดี มีเหตุมีผล พิงกุชอบพาพิงก้าไปผจญภัยด้วยกัน ได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างสนุกสนานและมีความสุข

Meet Pingu and Friends-Robby

Robby

     “ร๊อบบี้” แมวน้ำเพื่อนรักของพิงกุ ร็อบบี้และพิงกุชอบชวนกันเล่นซุกซน ร็อบบี้เป็นแมวน้ำขี้เล่น แสนตลก และเป็นเพื่อนที่มีน้ำใจ และคอยให้ความช่วยเหลือพิงกุอยู่เสมอ

Meet Pingu and Friends-Pinga

Pinga

     “พิงก้า” น้องสาวอันเป็นที่รักของพิงกุ ชอบการสำรวจ และชอบผจญภัยไปกับพิงกุ พิงก้ามีความอ่อนหวานและอ่อนโยน ทำให้เป็นที่รักของครอบครัว